Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Tháng 08 : 113
Năm 2020 : 4.817
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO HƯỚNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC MÔN TOÁN 7, NĂM HỌC 2019-2020

Xây dựng kế hoạch: Tổ Toán - Lý - Công nghệ xây dựng khung kế hoạch từ 15/10/2019 đến 15/11/2019. Dạy minh họa vào ngày 16/11/2019 tại lớp 7/6.

   Chuẩn bị bài dạy minh họa: Để chuẩn bị cho việc thiết kế bài dạy minh họa, tập thể tổ đã họp trao đổi để đi đến thống nhất nội dung cần dạy minh họa trong bài “Một số bài Toán về đại lượng tỉ lệ nghịch” của Toán 7 mà học sinh thường hay khó hiểu ở phần áp dụng tính chất của dãy các tỉ số bằng nhau, đồng thời cũng có thảo luận nhóm trên trang web “Trường học kết nối”. Cô Trần Thị Thanh Ngân đã dạy thử lần 1 ở lớp 7/6 để tổ dự giờ, nhận xét, rút kinh nghiệm và đi đến thống nhất về một cách dạy trên quan điểm tập trung vào hoạt động của học sinh. Như vậy, người dạy cơ bản thực hiện phương án thiết kế chung của tập thể.

   Hoạt động tại lớp học: Lớp học đảm bảo đủ không gian, chỗ ngồi thuận lợi cho các hoạt động học tập và cho người dự giờ thuận lợi, dễ quan sát tất cả hoạt động học sinh, giáo viên trong tiết học. Các thành viên trong tổ tham gia dự giờ quan sát mọi hoạt động như: kết quả, sản phẩm học tập, sắc thái, biểu cảm, ngôn ngữ, âm lượng, tương tác, đánh giá… của học sinh với học sinh, giữa học sinh với giáo viên trong tiến trình học tập.

   Cô Nguyễn Thị Hoàn có trình độ chuyên môn vững, linh hoạt và luôn biết xử lý tình huống phù hợp để hướng dẫn, dẫn dắt buổi thảo luận đi đúng chủ đề. Ngoài ra cần tạo bầu không khí thân thiện, tích cực để thảo luận có hiệu quả và tạo được mối quan hệ tốt trong tập thể tham gia thảo luận. Các thành viên trong tổ trao đổi cởi mở, thân thiện, chân tình. Bắt đầu từ việc quan sát được gì ở học sinh (học sinh tham gia học như thế nào, học được cái gì, khó khăn, thuận lợi, tương tác, …, ). Các thành viên tham gia dự lần lượt trao đổi về những điều mình quan sát được từ học sinh hoặc nhóm học sinh, phân tích nguyên nhân vấn đề đó và có thể đưa ra giải pháp khắc phục. Các vấn đề trao đổi có thể tập trung vào những trọng tâm như: Hoạt động tham gia học tập, biểu cảm/thái độ, sản phẩm, tương tác, hỗ trợ lẫn nhau, liên hệ kiến thức đã biết và hình thành kiến thức mới, kỹ năng được hình thành và rèn luyện; sự phù hợp của tổ chức lớp học, các kỹ thuật dạy học đã sử dụng, kiểm tra, đánh giá, thái độ và quá trình tương tác, ...

   Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học giúp giáo viên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ dạy học; xây dựng và rèn kỹ năng thiết kế kế hoạch dạy học phù hợp chuẩn kiến thức kĩ năng, đối tượng, điều kiện; kỹ năng tổ chức lớp học linh hoạt, nhằm phát triển tốt năng lực, phẩm chất học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Quan hệ giữa các đồng nghiệp trở nên gần gũi, có sự thông cảm, gắn bó, chia sẻ khó khăn, sẵn sàng giúp đỡ, lắng nghe, học hỏi lẫn nhau.

Một số hình ảnh sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ:

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Thư viện ảnh
Video Clip
Văn bản mới
Tài liệu mới